
เมื่อเวลา 20.55 น. วันที่ 2 มกราคม พ.ต.ท.ศุภภาษ จิตตรัตน์ พงส.สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งอุบัติเหตุรถไฟชนรถยนต์ ครั้งที่ 3 ในรอบสัปดาห์ บริเวณทางพาดรถไฟบ้านอุดมพัฒนา ม.2 ทต.หนองขอนกว้าง อ.เมือง ห่างจากถนนมิตรภาพราว 1 กม. พร้อม จนท.ตำรวจรถไฟ อาสาสมัครมูลนิธิส่งเสริมธรรม อาสาสมัครป้องกันอุบัติเหตุ มาอำนวยความสะดวก ติดตั้งไฟแสงสว่างเพราะมีสภาพมืดมาก โดยบรรยากาศบริเวณที่เกิดเหตุนั้นมีประชาชนจำนวนมากมุงดูเหตุการณ์
ที่เกิตเหตุพบรถปิกอัพโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน กจ 2291 สกลนคร ถูกชนเข้ากลางข้างรถด้านขวา กระเด็นตกลงไปจากรางรถไฟราว 20 เมตร และตำลงไปในรองน้ำร้างราง ห่างจากทางพาดรถไฟ 50 เมตร สภาพพักเสียหายยับเยิน และเศษชิ้นส่วนรถกระจายทั่วบริเวณ พบศพ น.ส.เกศณรินทร์ทิพย์ นามาก อายุ 39 ปี ข้าราชการครู โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.สกลนคร อยู่เลขที่ 110 หมู่ 7 ต.ขมิ้น อ.เมือง จ.สกลนคร เสียชีวิตอยู่ในรถ และพบศพนายนายตุ๋ย (ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง) จนท.รังวัดที่ดินใน กทม. โดยร่างนั้นกระเด็นอยู่ห่างจากตัวรถประมาณ 20 เมตร
ทั้งนี้ รถไฟที่เกิดเหตุนั้นเป็นรถเร็วสายหนองคาย-กทม. ขบวนที่ 134 จำนวน 9 โบกี้ กำลังมุ่งหน้าไป จ.ขอนแก่น โดยบริเวณด้านหน้าหัวรถจักรดีเซล พบร่องรอยชน เอียงมาด้านซ้ายเล็กน้อย มีความเสียหายไม่มากนัก มีเพียงสายลมไฮโดรริกรั่ว
นายประหยัด อะเวลา 52 ปี เล่าว่า ขณะกำลังปฏิบัติหน้าตั้งด่าน 7 วันอันตราย อยู่ริมถนนห่างจากทางพาดรถไฟ 50 เมตร เมื่อได้ยินเสียงหวูดรถไฟ ซึ่งเป็นจังหวะที่มีรถปิดอัพขับมาช้าๆ จึงออกไปโบกส่งสัญญาณให้จอด พร้อมตะโกนบอกว่ารถไฟกำลังจะมา แต่รถปิดกระจกจึงคาดว่าผู้ขับน่าจะไม่ได้ยิน ตนจึงได้โบกธงอีกครั้ง แต่รถก็ยังเคลื่อนออกไป และเพิ่มความเร็วขึ้น แต่ไม่ถึงกับกระชากรถ จากนั้นตนได้วิ่งตามเพื่อบอกให้หยุดอีกครั้ง แต่รถยังวิ่งข้ามทางรถไฟไป กระทั่งถูกรถไฟชนในที่สุด

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า จ.อุดรธานี มีอุบัติเหตุรถไฟชนรถยนต์ ไภึง 3 ครั้งในรอบสัปดาห์ ครั้งแรกวันที่ 28 ธันวาคม เสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 4 ราย ครั้งที่ 2 วันที่ 30 ธันวาคม เสียชีวิต 2 ราย และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 เสียชีวิต 2 ราย โดยทางพาดรถไฟแห่งนี้เป็น 1 ใน 43 แห่ง ที่ไม่มีเครื่องกั้นอัติโนมัติ
โดยหลังจากเกิดอุบัติเหตุสองครั้ง ทางผวจ.อุดรธานี ได้มีคำสั่งให้องค์กรปกครองท้องถิ่น ทำ "ลูกระนาด" บนถนนก่อนถึงทางพาด เตือนให้รู้ว่ากำลังเข้าสู่ทางพาดรถไฟ เนื่องจากทางรถไฟบริเวณดังกล่าวนั้นได้เปลี่ยนไม้หมอน เป็นหมอนคอนกรีต ทำให้ทางพาดรถไฟทุกจุดสามารถวิ่งผ่านได้อย่างราบรื่น ผู้ขับจึงอาจไม่ทันระวังได้ แต่ทั้งนี้ก็ยังไม่สามารถลดอุบัติเหตุได้ทั้งหมด
ที่มา : http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1420248286

0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น